ENTER MAR

[Nhận biết] – Bản chất truyền thông.

Về bản chất làm truyền thông cũng như bán hàng, bằng cách nói về sản phẩm của mình theo cách khách hàng muốn nghe, để bán được nhiều sản phẩm hơn.

Bài viết sẽ gồm hai chủ đề chính “Truyền thông là gì?” ; “Truyền thông làm gì?”

  • Truyền thông là gì?

Truyền thông được hiểu đơn giản là quá trình truyền tải thông thông điệp.

(Thông tin A) Nguồn phát => Người nhận (Thông Tin A’)

(Phản hồi B) Người nhận => Nguồn phát ( Phản hồi B’)

Quá trình này yêu cầu “Mã hóa” thông điệp và gửi đi bằng một “Phương tiện”.

*Trong quá trình truyền đạt luôn xảy ra hiện tượng NHIỄU thông tin (A=>A’; B=>B’)

Communication

  • Truyền thông làm gì?

Tôi muốn bắt đầu việc giải thích công việc truyền thông, bằng cách chúng ta sẽ xem qua clip dưới đây.

PLAY IT:

Có thế thấy cả Thế Giới ngã mũ trước người Nhật, với những sản phẩm thủ công được tạo nên bởi những nghệ nhân bậc thầy. Mỗi khi có một đoạn phóng sự về những sản phẩm do người Nhật làm ra, luôn là một cơn sốt cho cộng đồng mạng.

Câu hỏi đặt ra: “Ai sẽ là người mua những sản phẩm này?”

Giải thuyết 1:

Bạn đang có nhu cầu mua 1 con dao, và trước mặt bạn có 2 con dao, về chất lượng và mẫu mã như nhau, nhưng khác nhau về giá bán.

Knife'

Giải thuyết 2:

Con dao A là một sản phẩm thủ công được làm ra bởi nghệ nhân hàng đầu Nhật Bản với số lượng bán ra có hạn. Và chỉ những ai thật sự là một chuyên gia mới có thể hiểu được giá trị thực sự của nó.

Con dao B được mô phỏng theo con dao truyền thống của Nhật và sản xuất hàng loạt tại một nhà máy.

Giả thuyết 3:

Con dao A là một sản phẩm thủ công được làm ra bởi một nghệ nhân ABC với chất lượng tuyệt vời.

Con dao B  được sản xuất trên một dây chuyền hiện đại hàng đầu thế giới, với sự kiểm soát chặt chẽ về chất lượng bởi nghệ nhân ABC’. Với mong muốn mỗi sản phẩm mang đậm nét văn hóa người Nhật.

 

Kết luận

  • Bạn đã có những lựa chọn khác nhau trong 3 giả thuyết truyền thông về 2 sản phẩm, với chất lượng như nhau nhưng khác nhau về giá bán.
  • Truyền thông đã làm tăng hoặc giảm giá trị thương hiệu của sản phẩm, làm thay đổi giá trị bạn nhận được khi mua sản phẩm trong mỗi giả thuyết.

Có thể thấy về bản chất làm truyền thông cũng như bán hàng, bằng cách nói về sản phẩm của mình theo cách khách hàng muốn nghe, để bán được nhiều sản phẩm hơn.

Khi sản phẩm của bạn và đối thủ không có sự khác biệt, giá trị thương hiệu là sự khác biệt mà khách hàng nhận được khi lựa chọn sản phẩm của bạn.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s