VIEW IDEAS

Campaign: “ Surving is an art ” – Tồn tại là một nghệ thuật

“Life is an art. Support the artists” là video qung cáo mi nht dành cho mt t chc ca nhng tu sĩ theo dòng Francis (FRANZISKANER OBDACHLOSENHILFE ) được thành lp vi mc đích giúp đ nhng người vô gia cư

Creative Idea

Video clip về giá trị cuộc sống của những  người vô gia cư

Message

Life is an art. Support the artists

At Museum Night Of Museum

Ogilvy đã thực hiện 1 ý tưởng độc đáo khi đóng khung những giá trị cuộc sống của những người vô gia cư lại và tạo nên 1 tuyệt tác ấn tượng tại bảo tàng Night of Museum năm 2013. Giờ đây video không chỉ dừng lại chỉ để trưng bày nữa mà trở thành TVC truyền thông chính thức cho tổ chức nhân đạo này.

Hình ảnh chủ đạo là ông già Helmut răng vàng bước đi trên khắp đường phố ngày qua ngày với 1 chiếc xe đẩy chứa tất cả tài sản. Vẻ mệt mỏi và những nết nhăn hằn sâu trên trán thể hiện 1 cuộc đời đầy sóng gió và thăng trầm. Chúng ta chứng  kiến những ông già như Helmut trên đường mỗi ngày nhưng chúng ta có thực sự để ý tới họ, hay chỉ dành cho họ một cái nhìn cảm thông lướt qua và rồi để đó mà không có bất cứ hành động nào thể hiện sự quan tâm của bản thân mình. Và chính điều đó đã khơi nguồn cho 1 ý tưởng mang đậm chất nghệ sĩ của Tom Schwarz : ” Surving is an art” ( Tồn tại là 1 nghệ thuật”).

Những tu sĩ Franciscan đã mang đền 25,000 bữa cơm nhân đạo mỗi ngày dành cho những người thực sự cần tới chúng. Viện trợ cho những người vô gia cư trở thành điểm nhấn để những tu sĩ kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ. Theo Schwarz: ” đây không phải là dự án nhất thời, chúng tôi đã cố gắng hợp tác với rất nhiều hãng phim, công ty truyền hình, âm nhạc để phủ clip rộng rãi ở khắp các rạp chiếu và TV trên khắp thế giới mà không chỉ dựa vào Facebook như thông thường”.

Clip 90s trong rạp chiếu phim và TVC 45s miêu tả một ngày trọn vẹn của người đàn ông vô gia cư thực sự. Cuộc sống của ông bắt đầu từ khi thức dậy trên ống tay áo tới nụ cười của 1 đứa trẻ, khi có được 1 điếu thuốc lá xa xỉ được nối từ phần còn lại của những điếu thuốc đã hút cạn và niềm vui khi được nhìn lại, chăm sóc những đồ lưu niệm của bản thân. Tất cả các khâu đều được dàn dựng với mức kinh phí bằng 0, với sự hỗ trợ từ những đoàn làm phim, 100% số tiền thu được sẽ chuyển tới dòng tu sĩ Francis.

Florian Meimberg
Sau buổi ghi hình, đạo diễn Florian Meimberg đã phát biểu: ” Dự án đã mang đến sự cân bằng cho 1 đạo diễn như tôi, bộ phim không diễn tả một thế giới lý tưởng mà ở đó ta tìm thấy 1 thế giới thực, 1 cuộc sống của những con người thực. Làm sao để gieo vần cho những nét chữ trên trang giấy, truyền hồn vào từng cảnh quay thực sự là một thử thách thú vị và hơn nữa Helmut không phải là một diễn viên chuyên nghiệp nhưng ông đã diễn rất thành công, ông mang đến cho cả ekip một cái nhìn mới về giá trị cuộc sống  thực sự vượt ra ngoài cả những giá trị quảng cáo”.

Nói chuyện với GoSee: ” Chúng tôi quay clip này chỉ trong vòng 1 ngày ở Düsseldorf, chúng tôi không muốn mọi người nhìn nhận như những điều này chỉ xảy ra ở thành phố Düsseldorf mà đó là hình ảnh mang giá trị toàn cầu, bởi lẽ đây là 1 dự án toàn cầu và các tổ chức của dòng tu sĩ Francis là những tổ chức được mở ra trên toàn thế giới”

>> Dưới đây là clip của chiến dịch: 

Nguồn: http://digitalk.vn/

Client: FRANZISKANER OBDACHLOSENHILFE

Brand: FRANZISKANER OBDACHLOSENHILFE

Agency: Ogilvy

Wesbite: http://www.franziskaner-duesseldorf.de/

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s